Khi nhìn lại, thật khó để tưởng tượng rằng chỉ trong một thời gian ngắn, mọi thứ trong xu hướng marketing B2B đã thay đổi nhanh chóng như vậy. Chỉ trong vài năm qua, chúng ta đã chứng kiến những thay đổi cực kỳ bất thường trên SERPs Google, sự xuất hiện của các loại công việc hoàn toàn mới (như AI prompt engineer), và hàng trăm công cụ cũng như tính năng mới chờ đón.
Các xu hướng marketing B2B cho năm 2025 tập trung vào sự phát triển liên tục này. Tuy nhiên, với sự thay đổi sẽ mở ra những cơ hội lớn. Những nhà tiếp thị nào lên kế hoạch cho tương lai sẽ có những bước tiến vượt bậc so với đối thủ. Hãy cùng QuikCONNECT khám phá 3 xu hướng Marketing B2B có ảnh hướng nhất từ trước đến năm 2025
Nội dung bài viết
Toggle1. Đại Trà Hóa AI Agents Trong Xu Hướng Marketing B2B
Các AI Agents đang cách mạng hóa cách thức hoạt động của mọi lĩnh vực, từ sản xuất đến y tế, và giờ đây chúng sẽ tạo ra tác động lớn trong xu hướng marketing B2B.
Những trợ lý tự động này hiện đang đảm nhận nhiều nhiệm vụ quan trọng cho nhà tiếp thị, như:
- Tối ưu hóa các chiến dịch
- Cá nhân hóa thông điệp marketing
- Tạo nội dung
- Cải thiện sự tương tác với khách hàng
Các AI agents như Dash của LocaliQ sẽ giúp marketers tạo trải nghiệm cá nhân hóa và hấp dẫn hơn cho khách hàng tiềm năng và khách hàng.
Các nhà phát triển, từ những công ty lớn đến nhỏ, sẽ tiếp tục cải tiến cách thức AI agents giúp cho marketing. Facebook, chẳng hạn, đang đưa vào sử dụng một AI agent ngay trong quản lý quảng cáo của mình. Chỉ cần bạn cung cấp mục tiêu marketing và một số thông tin hướng dẫn, nó sẽ đưa ra kết quả tốt nhất dựa trên những yếu tố đang thay đổi.

2. Marketing trải nghiệm đã trở lại
Trong một thời gian dài, marketing trải nghiệm đã không còn được chú trọng. Nguyên nhân chính là do các marketer đã tập trung nhiều hơn vào các chiến lược truyền thông đại chúng số, như tạo nội dung và tiếp thị qua mạng xã hội, do đại dịch cũng góp phần thúc đẩy xu hướng này.
Tuy nhiên, hiện tại, xu hướng marketing trải nghiệm đang quay trở lại mạnh mẽ. Theo khảo sát, 74% marketer trong danh sách Fortune 1000 cho biết họ sẽ tăng ngân sách dành cho marketing trải nghiệm B2B vào năm 2025.
AI cũng đang giúp marketing trải nghiệm trở nên nổi bật trở lại vì hai lý do. Thứ nhất, khi nội dung do máy móc tạo ra ngày càng trở nên phổ biến, các marketer đang tìm kiếm những cách thức kết nối với khán giả một cách chân thực hơn. Các hội nghị, webinar, hoặc thậm chí các buổi làm việc chung tài trợ là những cách tuyệt vời để thực hiện điều này.

3. Giáo Dục AI Trở Nên Cấp Thiết
Theo thống kê, hơn một nửa các marketer cho biết AI đã trở nên quan trọng trong công việc của họ, nhưng 70% cho rằng các nhà tuyển dụng không cung cấp việc đào tạo về AI. Năm 2025, các doanh nghiệp nào tạo ra một chương trình học về AI sẽ lấp đầy khoảng cách kiến thức và thiết lập sự thành công.
Khoảng cách trong giáo dục sẽ càng sâu hơn. Các công cụ mới và các trường hợp sử dụng AI trong tiếp thị đang tăng exponentially. Nếu chờ quá lâu, độ dốc của quá trình học sẽ trở nên rất khó khăn.

Kết Luận
Rõ ràng, năm 2025 sẽ là một năm quan trọng cho AI và xu hướng marketing B2B tiếp tục phát triển. Hãy tìm hiểu các xu hướng này và lên kế hoạch ngay bây giờ để không bị bỏ lại phía sau.