5 cách giúp Google Ads PMax mang về nhiều khách tiềm năng

5-cach-giup-google-ads-pmax-mang-ve-nhieu-khach-tiem-nang

Một phê bình phổ biến đối với các chiến dịch Performance Max (và nhiều cập nhật quảng cáo từ Google trong thập kỷ qua, thành thật mà nói) là chúng không phù hợp để tạo ra khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, với những cải tiến gần đây của PMax, điều này không còn đúng nữa.

Kể từ khi Performance Max ra mắt, đã có rất nhiều cập nhật giúp việc tạo khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng hơn với loại chiến dịch này. Tuy nhiên, đây vẫn không phải là một chiến lược tạo khách hàng tiềm năng kiểu “thiết lập rồi để đó”. Bạn sẽ phải tìm cách tối ưu hóa chiến dịch PMax một cách liên tục để có thể thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.

Thêm vào đó, theo quan điểm của tôi, việc tìm ra cách để Performance Max hoạt động hiệu quả cho bạn và doanh nghiệp của bạn là một chiến lược tốt, vì không có gì đảm bảo rằng các tùy chọn chiến dịch khác sẽ tiếp tục tồn tại lâu dài.

Vậy nên, hãy cùng nói về những chiến lược bạn có thể sử dụng để khiến PMax tạo ra hiệu quả trong việc tạo khách hàng tiềm năng.

5 cách tối ưu chiến dịch Google Ads PMax để tạo khách hàng tiềm năng

Dưới đây là cách bạn có thể tận dụng các tính năng khác nhau trong Google Ads Performance Max để tối đa hóa việc tạo khách hàng tiềm năng.

1. Sử dụng cách tiếp cận phễu đầy đủ để theo dõi chuyển đổi

Chúng ta sẽ bắt đầu từ phần cơ bản nhất của một chiến dịch trong Google Ads: mục tiêu và mục đích của chiến dịch.

Thách thức lớn nhất mà tôi thấy với các chiến dịch PMax để tạo khách hàng tiềm năng là chúng chắc chắn có thể tạo ra khách hàng tiềm năng. Vấn đề là một số khách hàng tiềm năng đó hoàn toàn không chất lượng.

Mặc dù đúng là bạn cần tạo khách hàng tiềm năng với PMax để xây dựng phễu, nhưng điều quan trọng là phải đặt mục tiêu của chiến dịch là một hành động khác ngoài việc chỉ điền vào biểu mẫu liên quan đến khách hàng tiềm năng.

Cách tiếp cận tốt hơn là thiết lập các chiến dịch PMax để tối ưu hóa cho một khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, hoặc một hành động nào đó nằm sâu hơn trong phễu so với khách hàng tiềm năng ban đầu.5-cach-giup-google-ads-pmax-mang-ve-nhieu-khach-1

Để làm điều này, bạn sẽ cần sử dụng kết hợp giữa chuyển đổi nâng cao và nhập chuyển đổi ngoại tuyến từ CRM của bạn.

Quá trình này có thể hơi phức tạp để thiết lập, nhưng nó thực sự sẽ mang lại hiệu quả về lâu dài. Kết quả sẽ là một chiến dịch Performance Max sử dụng công nghệ học máy của Google Ads để tạo ra các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện cho doanh nghiệp của bạn.5-cach-giup-google-ads-pmax-mang-ve-nhieu-khach-2

2. Sử dụng tín hiệu đối tượng phù hợp với phễu mua hàng

Tương tự như việc chọn mục tiêu hiệu suất nằm sâu hơn trong phễu, chúng ta cũng có thể tận dụng các tín hiệu đối tượng nằm sâu hơn trong phễu.

Với các chiến dịch Performance Max, Google sẽ bắt đầu bằng cách nhắm mục tiêu đến các đối tượng mà bạn cung cấp, sau đó mở rộng ra ngoài danh sách đó khi nó cảm thấy đã hiểu rõ đối tượng mục tiêu của bạn và có thể tìm thấy những người dùng tương tự có khả năng hoàn thành mục tiêu chiến dịch của bạn.5 cách giúp Google Ads PMax mang về nhiều khách tiềm năng 15-cach-giup-google-ads-pmax-mang-ve-nhieu-khach-3

Để giúp Google tìm thấy những người dùng chất lượng cao hơn, những người có khả năng chuyển đổi trên các hành động sâu hơn trong phễu, bạn nên cung cấp cho nó một danh sách đối tượng đủ điều kiện nhất có thể. Chỉ khách truy cập trang web và các biểu mẫu điền thông tin không đủ.

Sử dụng danh sách khách hàng của bạn, các biểu mẫu điền thông tin đủ điều kiện, các cơ hội và các hợp đồng bị mất. Đúng vậy, ngay cả những hợp đồng đã mất cũng được xem là đủ điều kiện. Họ đã đi đến giai đoạn cuối cùng của chu kỳ bán hàng của bạn, nên tôi đoán rằng bạn sẽ không ngại có thêm những khách hàng như vậy.

Mặc dù có rất nhiều tùy chọn bạn có thể chọn từ các đối tượng Google được thiết lập sẵn như In-Market, Life Events và Detailed Demographics, nhưng hầu hết tôi thấy chúng quá rộng đối với các công ty tạo khách hàng tiềm năng đang cố gắng thu hút khách hàng chất lượng cao. Giống như hầu hết các công cụ Google phát triển, chúng có thể rất tuyệt vời cho thương mại điện tử, nhưng tạo khách hàng tiềm năng lại là một câu chuyện khác. Tôi khuyên bạn nên gắn bó với các đối tượng của riêng bạn khi sử dụng PMax.5-cach-giup-google-ads-pmax-mang-ve-nhieu-khach-4

3. Tận dụng các chủ đề tìm kiếm dựa trên hành vi người mua

Các chủ đề tìm kiếm hoạt động tương tự như từ khóa trong tìm kiếm, nhưng không hoàn toàn giống nhau. Chúng giúp hướng dẫn Google đến các chủ đề mà đối tượng của bạn có thể tìm kiếm. Chúng có mức độ ưu tiên giống như các từ khóa đối sánh cụm từ và đối sánh rộng trong các chiến dịch tìm kiếm, nhưng sẽ bị các từ khóa đối sánh chính xác vượt qua.5 cách giúp Google Ads PMax mang về nhiều khách tiềm năng 15-cach-giup-google-ads-pmax-mang-ve-nhieu-khach-5

Vì lý do này, hãy thiết lập một tài khoản tìm kiếm mạnh mẽ với các từ khóa đối sánh chính xác. Không chỉ đối sánh cụm từ và đối sánh rộng, mặc dù Google thích chúng. Hãy để các chiến dịch tìm kiếm của bạn xử lý các phiên bản đối sánh chính xác của từ khóa, ngay cả khi điều đó sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của PMax.

Thay vào đó, hãy sử dụng PMax để tìm các chuyển đổi bổ sung (nhớ rằng, những chuyển đổi chất lượng cao, nằm ở cuối phễu).

5-cach-giup-google-ads-pmax-mang-ve-nhieu-khach-65 cách giúp Google Ads PMax mang về nhiều khách tiềm năng 1

Để làm điều này với các chủ đề tìm kiếm, hãy tạo các nhóm tài sản có chủ đề chặt chẽ, giống như bạn làm với từ khóa trong tìm kiếm. Quá thường xuyên, các nhà quảng cáo sẽ đưa tất cả các từ khóa có lượng tìm kiếm cao vào một nhóm tài sản duy nhất, không có chủ đề cụ thể, và hy vọng điều tốt nhất sẽ xảy ra.

Với các nhóm có chủ đề chặt chẽ, bạn sẽ có một trọng tâm hẹp hơn để Google dựa vào và có cơ hội tốt hơn để tìm đúng loại người dùng khi họ đang ở trạng thái tâm lý phù hợp.

4. Sử dụng từ khóa phủ định để loại trừ người dùng chất lượng thấp

Google không có từ khóa phủ định trong phiên bản đầu tiên của PMax. Kể từ đó, họ đã dần dần triển khai các tùy chọn ngày càng tăng cho từ khóa phủ định. Tính đến đầu năm 2025, các nhà quảng cáo hiện có thể thêm tối đa 1.000 từ khóa phủ định ở cấp chiến dịch vào một chiến dịch PMax, mang lại khá nhiều quyền kiểm soát đối với các cụm từ tìm kiếm mà bạn hiển thị.

Để tạo ra khách hàng tiềm năng chất lượng cao với PMax, có một quy tắc đơn giản: tận dụng tối đa từ khóa phủ định của bạn. Điều này bao gồm tất cả các từ khóa phủ định cơ bản, nền tảng mà bạn có thể đã có trong các chiến dịch tìm kiếm hiện tại của mình (đọc: những từ không liên quan đến doanh nghiệp của bạn), nhưng cũng nên bao gồm các truy vấn có liên quan nhưng chất lượng thấp hơn. Hãy đảm bảo rằng bạn tập trung vào những người dùng có ý định cao và loại trừ những người chỉ đang “xem qua”.5-cach-giup-google-ads-pmax-mang-ve-nhieu-khach-7

5. Xây dựng nhóm tài sản như các nhóm đối tượng trên LinkedIn hoặc Meta

Các chiến dịch PMax hoạt động tương tự như một chiến dịch trên mạng xã hội ở chỗ chúng có phạm vi tiếp cận mạng lưới rộng, và mỗi nhóm tài sản chứa một tập hợp khác nhau các đối tượng và mục tiêu ngữ cảnh. Hãy tận dụng cấu trúc đó, giống như cách bạn làm trong LinkedIn hoặc Meta Ads.

Sử dụng mỗi nhóm tài sản như một nhóm đối tượng khác nhau: có các tín hiệu đối tượng phù hợp với những người dùng đó, thêm bất kỳ nhân khẩu học hoặc sở thích cụ thể nào phù hợp, bao gồm các chủ đề tìm kiếm phù hợp mà họ sẽ tìm kiếm (tạo một vài nhóm tài sản để nhắm mục tiêu các chủ đề tìm kiếm khác nhau nếu cần), và điều chỉnh các tài sản sáng tạo để phù hợp với thông điệp mà nhóm đối tượng cụ thể này sẽ quan tâm nhất.

Nếu cần, bạn có thể sử dụng các công cụ AI của Google để giúp bạn phát triển các tài sản sáng tạo dựa trên trang web của bạn. Đã có những tiến bộ lớn trong cách công cụ này hoạt động, và nó có thể giúp bạn điều chỉnh tốt hơn các nhóm tài sản của mình cho từng nhóm đối tượng mà không làm quá tải bộ phận thiết kế của bạn. Thậm chí còn có một phần dành cho hướng dẫn thương hiệu bên dưới, nơi bạn có thể kiểm soát logo, bảng màu và nhiều yếu tố khác.

5-cach-giup-google-ads-pmax-mang-ve-nhieu-khach-8

Nguồn tham khảo: wordstream.com