Để giúp bạn hiểu rõ hơn về Performance Max, chúng tôi đã tổng hợp bài viết này với tất cả những gì bạn cần biết.
Nội dung bài viết
ToggleGoogle Ads Performance Max là gì?
Chiến dịch Google Ads Performance Max là hình thức quảng cáo hoàn toàn tự động, giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị quảng cáo trên tất cả các nền tảng của Google như Tìm kiếm, Mạng hiển thị, YouTube, Discover, Bản đồ và Gmail.

Google Ads Performance Max hoạt động như thế nào?
Các chiến dịch PMax hiển thị quảng cáo của bạn dựa trên các chỉ số bạn cung cấp cho nền tảng, chẳng hạn như mục tiêu chiến dịch, mục tiêu chuyển đổi, tín hiệu đối tượng và nhiều yếu tố khác. Google sử dụng các tài liệu truyền thông bạn cung cấp hoặc tạo bằng AI (như hình ảnh, văn bản quảng cáo hoặc video) để tự động tạo quảng cáo phù hợp với bất kỳ vị trí nào trên Google tương ứng với tín hiệu đối tượng bạn đã chọn.
Các tín hiệu đối tượng, như chủ đề tìm kiếm hoặc dữ liệu bên thứ nhất của doanh nghiệp bạn, hướng dẫn tự động hóa của Google để chọn đúng người dùng phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Khi chiến dịch PMax của bạn tiếp tục chạy, Google liên tục tối ưu hóa thời điểm và vị trí tốt nhất để hiển thị quảng cáo của bạn dựa trên dữ liệu lịch sử.
Đây là lý do tại sao chiến lược luôn bật rất quan trọng khi chạy các chiến dịch PMax (hoặc bất kỳ chiến dịch PPC nào). Nếu bạn tạm dừng và kích hoạt chiến dịch thường xuyên trong năm, nó sẽ không thể thoát khỏi giai đoạn học thuật thuật toán cần thiết để machine learning của Google hiểu cách quảng cáo hiệu quả cho đối tượng phù hợp.

Lợi ích của việc sử dụng chiến dịch PMax
Đang tự hỏi liệu Performance Max có đáng để áp dụng cho doanh nghiệp của bạn? Hãy xem xét những lợi ích sau đây khi chạy chiến dịch Google Ads PMax.
Tiết kiệm thời gian
Nếu bạn không có nhiều thời gian để quản lý và tối ưu hóa nhiều loại chiến dịch Google Ads, các chiến dịch Performance Max giúp bạn dễ dàng quảng cáo doanh nghiệp của mình trên nhiều vị trí khác nhau.
Kích hoạt Power Pack
Tại Google Marketing Live 2025, Google đã công bố rằng sử dụng chiến dịch PMax kết hợp với AI Max cho các chiến dịch tìm kiếm, cũng như chiến dịch Demand Gen, sẽ kích hoạt Power Pack. Power Pack bao gồm các báo cáo hiệu suất theo kênh cho các chiến dịch PMax, cải tiến sáng tạo và nhắm mục tiêu trong AI Max cho tìm kiếm, và nhiều hơn nữa.
Xem hiệu suất theo kênh
Các chiến dịch Performance Max hiện có khả năng báo cáo nâng cao mà các loại chiến dịch khác có thể không cung cấp. Ví dụ, Google đang triển khai trang hiệu suất kênh trong các tài khoản sử dụng PMax, để các nhà quảng cáo có thể thấy kênh nào hiệu quả nhất với khách hàng. Báo cáo này rất quan trọng, vì loại chiến dịch này hiển thị quảng cáo trên nhiều vị trí khác nhau.
Quảng cáo của bạn có nhiều cơ hội hiển thị trên web hơn
Không giống như các chiến dịch chỉ tập trung vào một kênh như tìm kiếm hoặc hiển thị, Performance Max cho phép bạn tiếp cận đối tượng của mình bất kể họ ở đâu trên web. Vì bạn có thể kết hợp các tài sản văn bản, hình ảnh và video trong một chiến dịch với PMax, bạn có thể có các loại quảng cáo khác nhau cho doanh nghiệp của mình được phân phối trên tất cả các nền tảng của Google trong một lần.
Chạy PMax trên Microsoft Ads
Hầu hết các doanh nghiệp đạt được thành công PPC cao hơn với cách tiếp cận đa nền tảng. Nếu bạn đã sao chép Google Ads của mình trên Microsoft Ads bằng công cụ nhập, bạn cũng có thể dễ dàng nhập các chiến dịch PMax của mình.
Microsoft Ads cung cấp phiên bản Performance Max của riêng mình tương tự như phiên bản Google Ads. Với điều này, các nhà quảng cáo có thể chuyển đổi giữa các nền tảng một cách mượt mà trong khi vẫn tận dụng lợi ích của loại chiến dịch này trên cả Google và Bing.
Chi phí của chiến dịch PMax là bao nhiêu?
Chi phí của các chiến dịch Google Ads Performance Max phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm ngân sách của bạn, mức độ cạnh tranh trong ngành và các định dạng quảng cáo được sử dụng thường xuyên nhất, trong số các yếu tố khác.
Theo Google, các nhà quảng cáo chỉ trả tiền cho hiệu suất mà quảng cáo đạt được, và không có chi phí khởi động nào liên quan đến việc tạo hoặc chạy một chiến dịch PMax. Ví dụ, bạn có thể bị tính phí cho lượt xem video, lượt nhấp và các tương tác khác của người dùng.
Các vị trí tập trung vào hình ảnh như hiển thị và video thường rẻ hơn so với các vị trí trên SERP (trang kết quả tìm kiếm). Vì vậy, một lợi ích khác của PMax cần lưu ý ở đây là bạn sẽ có nhiều cơ hội để có được các vị trí quảng cáo với chi phí thấp hơn. Điều này thường làm cho các chiến dịch PMax phù hợp với ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp nhỏ.
Tất cả những điều đó để nói rằng, không có một mức chi phí cố định nào liên quan đến các chiến dịch Performance Max vì chi phí của bạn sẽ thay đổi theo ngày, vị trí và nhiều yếu tố khác. Theo các tiêu chuẩn Google Ads mới nhất của chúng tôi, chi phí trung bình mỗi lượt nhấp cho quảng cáo tìm kiếm của Google là $5,26 và $70,11 mỗi khách hàng tiềm năng trung bình. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo hiển thị mỗi lượt nhấp hoặc mỗi lần hiển thị có thể thấp hơn, thường dưới $1. Vì vậy, bạn có thể mong đợi bắt đầu chi tiêu trong khoảng đó cho các vị trí tìm kiếm và hiển thị của PMax.
Một số ghi chú về chi phí Google Ads khác cần lưu ý khi phân bổ ngân sách hàng ngày cho chiến dịch PMax của bạn:
- Ngân sách khởi đầu trung bình để chi trả chi phí Google Ads cho các doanh nghiệp nhỏ là $1.000-2.500 mỗi tháng.
- Hầu hết các chiến dịch Google Ads mới có thể tốn khoảng $20-50 mỗi ngày.
- Hầu hết các doanh nghiệp chi tiêu từ $1.000-10.000 mỗi tháng cho Google Ads.
Chi phí Performance Max của bạn có khả năng dao động nhiều hơn khi bạn mới kích hoạt nó, vì các thuật toán của Google cần thời gian để thu thập dữ liệu lịch sử. Sau giai đoạn học tập này, chiến dịch PMax của bạn sẽ có thể thực hiện các tối ưu hóa chi phí hiệu quả hơn một cách tự động.

Cách bắt đầu với chiến dịch Google Ads Performance Max
Các chiến dịch Google Ads Performance Max có sẵn cho bất kỳ tài khoản nào. Khi bạn tạo một chiến dịch mới, bạn sẽ cần chọn hoặc tạo một chiến dịch không có hướng dẫn hoặc chọn một trong các mục tiêu chiến dịch sau: bán hàng, khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập hoặc lượt ghé thăm cửa hàng địa phương. Các mục tiêu chiến dịch ứng dụng và nhận thức sẽ không hiển thị Performance Max như một tùy chọn.
Sau khi chọn mục tiêu chiến dịch, bạn có thể nhấp vào Performance Max trong menu loại chiến dịch và làm theo các bước sau để tạo chiến dịch PMax của mình.
1. Nhập tên chiến dịch và URL website
Làm theo hướng dẫn để đặt tên cho chiến dịch PMax của bạn và nhập URL website của bạn.
Tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch, bạn cũng có thể được yêu cầu chọn từ các hành động chuyển đổi được theo dõi để gán mục tiêu chuyển đổi cho chiến dịch của mình.
2. Chọn chiến lược đặt giá thầu
Trong phần đặt giá thầu, nhấp vào menu thả xuống để chọn chiến lược đặt giá thầu. Trong bước này, bạn cũng có thể chọn để các chiến dịch PMax của mình chỉ đặt giá thầu trong các phiên đấu giá mà quảng cáo của bạn sẽ chỉ phục vụ khách hàng mới, loại trừ hiệu quả các thành viên đối tượng đã chuyển đổi.
3. Chọn cài đặt chiến dịch chung
Tiếp theo, bạn chọn các cài đặt chiến dịch thông thường như vị trí và ngôn ngữ. Nhấp vào cài đặt thêm để đặt chiến dịch PMax của bạn theo lịch quảng cáo, đặt ngày bắt đầu và kết thúc, thêm nguồn cấp trang để chiến dịch lấy tài sản quảng cáo, chọn loại thiết bị bạn muốn hiển thị, thêm danh sách loại trừ thương hiệu, hoặc áp dụng bất kỳ loại trừ độ tuổi nào.
4. Tạo hoặc tải lên tài sản quảng cáo
Làm theo hướng dẫn để cung cấp thông tin giúp chiến dịch PMax tạo tài sản quảng cáo cho bạn.
5. Tạo nhóm tài sản đầu tiên của bạn
Tạo nhóm tài sản đầu tiên của bạn bằng cách kết hợp các tài sản quảng cáo cụ thể lại với nhau. Bằng cách đó, các quảng cáo theo một chủ đề nhất định có thể được gán cho các tín hiệu đối tượng cụ thể.
6. Gán tín hiệu đối tượng
Làm theo hướng dẫn để gán tín hiệu đối tượng và chủ đề tìm kiếm (tối đa 25 cho mỗi nhóm tài sản) cho nhóm tài sản của bạn.
7. Đặt ngân sách hàng ngày
Nhập ngân sách của bạn và nhấp tiếp theo. Lưu ý rằng bạn luôn có thể điều chỉnh ngân sách của mình sau này. Hiện tại, tốt nhất là sử dụng ước tính dựa trên các tiêu chuẩn ngành và chiến lược ngân sách marketing tổng thể của doanh nghiệp bạn.
8. Xem lại và xuất bản chiến dịch của bạn
Chúc mừng! Bạn đã đến phần tóm tắt của thiết lập chiến dịch PMax, nơi bạn có thể xem lại mọi thứ bạn vừa làm và xuất bản chiến dịch của mình.
Mẹo nhanh cho PMax
Sẵn sàng thử các chiến dịch Google Ads PMax? Dưới đây là ba mẹo Performance Max nhanh để giúp bạn bắt đầu.
Củng cố theo dõi chuyển đổi của bạn
Vì các chiến dịch Performance Max sử dụng Smart Bidding, các chiến dịch này được thiết kế để tự động phân bổ ngân sách cho các kênh và tài sản có hiệu suất cao nhất. Nói cách khác, bạn có thể tập trung vào việc thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn hoặc giá trị chuyển đổi cao hơn với PMax. Điều đó nói rằng, bạn sẽ cần một chiến lược theo dõi chuyển đổi được tối ưu hóa cao để sử dụng PMax hiệu quả.
Ví dụ, bạn có thể cân nhắc thêm giá trị (và quy tắc giá trị) vào các sự kiện hành động chuyển đổi để machine learning của PMax có thể phân biệt được chuyển đổi nào là ưu tiên cao hơn cho doanh nghiệp của bạn.
Tập trung vào tài sản sáng tạo chất lượng cao
Chiến dịch PMax của bạn sẽ chỉ tốt như các tài sản sáng tạo mà bạn cung cấp hoặc chọn tạo bằng AI. Ví dụ, bạn có thể muốn tinh chỉnh các prompt hình ảnh AI của mình để đảm bảo bất kỳ nội dung hình ảnh nào được tạo bởi AI đều phù hợp chặt chẽ với thương hiệu của bạn.
Cung cấp càng nhiều tín hiệu đối tượng càng tốt
Các tín hiệu đối tượng, như chủ đề tìm kiếm, danh sách thương hiệu và nhiều yếu tố khác, có thể giúp hướng dẫn chiến dịch Performance Max của bạn đến đúng thị trường mục tiêu cho kết quả mong muốn. Loại chiến dịch này là cơ hội hoàn hảo để tận dụng dữ liệu bên thứ nhất của doanh nghiệp để tải lên danh sách khách hàng mà chiến dịch của bạn có thể xây dựng đối tượng từ đó.
Nguồn tham khảo: wordstream.com